Tuesday 25 November 2008

Tom Clancy's ENDWAR [PC,PS3,XBOX360]

ถ้าพูดเกมแนวสงครามทั้งหลายแหล่แล้วล่ะก็ เหล่าผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกมแนวสงครามจะต้องเคยได้ยินช ื่อ Tom Clancy's บ้างเป็นแน่แท้ เพราะว่าเค้าคือนักเขียนนิยายชื่อดังที่ชื่อการเขียน นิยายแนวการสงครามเป็นอย่างมาก ชนิดเรียกว่าคลั่งไคล้สุดๆ และนิยายแนวสงครามของเขานั้นก็เป็นที่ชื่นชอบของนักอ ่านนิยายสงครามเสียด้วย ต่อมาทาง Ubisoft จึงได้ใช้ Tom Clancy's ช่วยในการเขียนบทเนื้อเรื่องในเกมสงครามให้ ซึ่งเป็นที่มาของเกมสงครามชื่อดังทั้งสามซีรี่ส์นั่น ก็คือ Tom Clancy's Ghost Recon, Tom Clancy's Rainbow Six และ Tom Clancy's Splinter Cell โดยทั้งสามซีรี่ส์จะมีแนวการเล่นที่ต่างกันออกไป


และแล้วในที่สุดก็มีซี่รี่ส์ใหม่ล่าสุดผลงานจาก Tom Clancy's ประกาศออกมาแล้วในชื่อว่า Tom Clancy's EndWar ซึ่งมีแนวการเล่นต่างจากทั้งสามซีรี่ส์ที่กล่าวมานั่ นคือจะมีแนวการเล่นเป็นแบบวางแผนการรบที่เป็นแบบให้ค ุณสั่งสร้างยูนิตทหารเป็นกองทัพและสั่งให้บุกไปรบกัน จากเดิมที่ทั้งสามเกมแรกนั้นจะเป็นแนวไม่ FPS ก็ Adventure จึงถือว่า EndWar เป็นโปรเจคใหม่สุดของ Ubisoft ที่เป็นผลงานของ Tom Clancy's ก็ว่าได้ และสตูดิโอที่ผลิตเกมนี้นั้นก็เป็นสตูดิโอใหม่ที่ก่อ ตั้งขึ้นที่ Shanghai ในประเทศจีนอีกด้วย


เนื้อเรื่องของสงครามใน Tom Clancy's EndWar นั้นจะเป็นสงครามในโลกอนาคตซึ่งจะสมมติว่าเป็นสงคราม โลกครั้งที่ 3 หรือ World War III ที่ว่ากันว่าเป็นสงครามทำให้โลกถึงจุดจบ ส่วนยูนิตในเกมก็จะค่อนข้างล้ำยุค ประมาณไฮเทคที่สุดเท่าที่จะคิดขึ้นมาได้ในตอนนี้เลยท ีเดียว ส่วนรูปแบบการเล่นก็จะมีทั้งแบบเล่นคนเดียวเป็นเนื้อ เรื่องหรือเล่นออนไลน์สู้กันกับเพื่อนๆก็ได้ เพราะเกมนี้จะลงให้กับเครื่องคอนโซลยุคใหม่อย่าง PS3, X360 และ Wii ซึ่งทุกเครื่องสามารถเล่นออนไลน์ได้อยู่แล้ว

รูปจากหนังสือซึ่ง เปิดเผยข้อมูลล่าสุดของเกม GRAW3 ซึ่งดูจะเป็นภาคสุดท้ายแล้วของซีรี่ส์ GRAW และกลายเป็นจุดเชื่อมต่อกับอีกสงครามหนึ่งที่จะปะทุข ึ้นต่อไปเป็น เหตุการณ์ใน Endwar อีกหนึ่งเกมใหม่ที่เป็นเกมแนววางแผนการรบจาก Ubisoft ที่มีชื่อเต็มว่า Tom Clancy's Endwar ถึงจะมีแค่รูปเดียวแต่เมื่อรวมกับรายละเอียดของข้อมู ลอื่นๆ ก็ทำให้ GRAW3 นี้ยังคงความน่าสนใจอยู่เมื่อดูจากเนื้อเรื่องใน GRAW2 ที่ออกวางจำหน่ายไปแล้ว กับ GRAW3 ในรูปข้างบน คาดกันว่าเป็นจุดเริ่มต้นและจุดเชื่อมต่อของ Endwar อีกหนึ่งผลงานของ Ubisoft ที่นำเรื่องราวจากนักแต่งนวนิยายปากกาทอง คุณ Tom Clancy มาทำเป็นเกมโดยทาง Ubisoft ได้สร้าง Endwar ออกมาในรูปแบบของเกมแนว RTS ซึ่งถึงเกมจะคนละแนวกันแต่พวกเขาได้ผูกเนื้อเรื่องให ้เชื่อมต่อกันเอาไว้

โดยปมที่ผูกเนื้อเรื่องไว้อาจจะเป็นดังนี้

GRAW - เริ่มต้นหน่วย Ghost Recon ยุคใหม่

ในตอนจบของ GRAW2 - เป็นชนวนที่ทำให้สงคราม Endwar ได้ปะทุขึ้น

ช่วงเวลาใน GRAW3 - จบเหตุการณ์ในเม็กซิโกและมีจุดเชื่อมกันของเหตุการณ์ ใน Endwar

ใน Endwar - มีหน่วย Ghost Recon ให้ผู้เล่นสามารถสั่งการได้ด้วย

คนในหน้ากากไฮเทคและดูดีนี้ก็คงไม่ใช่ใครอื่นใดนอกจา ก Scott Mitchell หัวหน้าหน่วย Ghost Recon นั่นเอง
ข้อมูลเกี่ยวกับ GRAW3 ยังคงมีไม่มากนักนอกจากนอกจากเรื่องของการที่เกมนี้จ ะใช้ Engine ใหม่ ในการพัฒนา แต่ทาง Ubisoft จะต้องมีทีเด็ดเตรียมปล่อยออกมาในต้นปีหน้า มารอดูกันว่าพวกเขาจะทำยังไงกับปัญหาต่างๆ ในโหมด Multiplayer ที่ทำให้คนเล่นไม่ปลื้มเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับตอนเ ล่นในโหมด Single-player

DS ก็ลงนะ


Thx
Credit: Thaigaming.com

No comments: