Sunday 15 February 2009



Counter Strike Online : Zombie

ผู้พัฒนา : Valve (ร่วมกับ Nexon)
เว็บไซต์ : http://csonline.nexon.com
สถานะ : Commercial (เกาหลี)
สเป็กเครื่องขั้นต่ำ : Pentium III 600MHz, RAM 128MB, RivaTNT2

“ขึ้นชื่อว่าเกมต้นตำรับ แต่ก็ใช่ว่าพอทำเป็นออนไลน์แล้วประสบความสำเร็จเสมอไป” คำวิจารณ์นี้เคยเกิดขึ้นกับ Counter Strike Online ใน ช่วงต้นๆ ซึ่งกระแสเงียบผิดจากที่คาดไว้ แต่ช่วงเดือน 7 จู่ๆ ยอดผู้เล่นก็พุ่งพรวดกว่าเท่าตัว ติดอันดับ 3 เกม FPS ออนไลน์เกาหลี ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่ม MOD “Zombie” เข้ามา ปัจจุบัน มียอดผู้เล่นโหมดนี้เกินกว่า 70% จากผู้เล่นทุกโหมดรวมกัน

โหมด Zombie รองรับผู้เล่นมากที่สุด 32 คน เล่นจบเป็นรอบๆ ระยะเวลาส่วนใหญ่จะเซ็ตไว้ที่ 2 – 3 นาที ฉากทั้งหมดเป็นช่วงค่ำ ใช้ Night Vision ไม่ได้ มีแต่ไฟฉาย เริ่มมาผู้เล่นเลือกได้แค่ฝ่ายเดียว จะเลือกชุดเป็นตำรวจ หรือโจรก็ตามใจชอบ ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถโจมตีกันได้ (ยกเว้นเซ็ตไว้ ให้ยิงกันได้)

เมื่อเริ่มเล่น ผู้เล่นจะเกิดแบบสุ่มในฉาก มี HP 1,000 AP 100 ให้เลือกอาวุธที่ต้องการแบบ Counter Strike เลือกได้ทั้งของฝ่ายตำรวจและโจร โดยไม่เสียเงินในการซื้อของ มีเวลาให้ 15 วินาที เพื่อให้เลือกอาวุธ และไปรวมกลุ่มตามที่ต่างๆ เมื่อเวลานับถอยหลังเป็น 0 จะมีคนสุ่มเป็นซอมบี้ (ขึ้นกับจำนวนคนในห้อง) คนที่เป็นซอมบี้โดยการสุ่ม จะมีเครนบนหลัง และเลือดเริ่มต้นหลักหมื่น

เมื่อซอมบี้โจมตีคนปกติ จะทำให้คนนั้นกลายเป็นซอมบี้ทันที โดย ที่ซอมบี้ตัวใหม่อาจจะได้ HP สูงสุดเพิ่ม หรือไม่เพิ่ม แต่น้อยกว่าตัวที่มาจากการสุ่ม มนุษย์จะชนะเมื่อถ่วงเวลาได้จนหมด (เซ็ตไว้ 2 – 3 นาที) แต่ถ้าถูกเปลี่ยนเป็นซอมบี้หมดทั้งฉาก ฝ่ายซอมบี้จะชนะ จะว่าไปโหมดนี้ก็เหมือนการวิ่งไล่จับกันดีๆ นี่เอง แต่ลองเล่นสักครั้งจะเข้าใจครับว่าถึงเป็นโหมดยอดนิยมได้



No comments: